Kiểm soát càng ít thì sẽ kiểm soát càng nhiều
Lượt xem: 15153

Bí Mật Để Xây Dựng Một Doanh Nghiệp Thành Công

Bạn có biết bí mật để xây dựng một doanh nghiệp thành công là gì không?

Đó là: Kiểm soát càng ít thì sẽ kiểm soát càng nhiều.

kiem_soat_cong_viec

Để hiểu được điều này, đầu tiên, chúng ta hãy nói về định nghĩa một doanh nhân:

Doanh nhân là người tìm ra những ý tưởng mới, có cách để tạo thêm giá trị mới, tạo thêm doanh thu hay làm những điều gì đó mới; hoặc thành lập đội nhóm, phát triển đội nhóm, tập hợp người tài, biết cách bán hàng...

Hầu hết các doanh nhân đều làm một việc - đó là cố gắng kiểm soát tất cả mọi thứ.

Điều khiến một doanh nhân cố gắng kiểm soát tất cả mọi thứ là vì khi họ bắt đầu làm kinh doanh, ý tưởng là của họ, cách thức là của họ, tất cả mọi việc do họ làm và tất cả mọi thứ thuộc về họ.

Hay có thể nói là cái tôi của họ rất lớn.

Một số người, kể cả khi rất mệt mỏi, vẫn cố giữ cái tôi đó. Nhưng một số người khác thì bắt đầu học cách làm thế nào để ủy thác công việc.

Có một số công việc có thể không có giá trị cao với họ nhưng thực tế lại có giá trị cao với những người khác. Khi đã ủy thác được những công việc không có giá trị cao với họ, họ sẽ dành thời gian để làm những công việc khác mang đến giá trị cao hơn.

Tùy mỗi giai đoạn khác nhau mà chúng ta cần phải học cách buông bỏ những thứ mà chúng ta đã biết, những thứ mà chúng ta đã giỏi.

Bạn cần làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở thành một tổ chức thương mại có thể tự vận hành, tăng giá trị cho khách hàng, giúp bản thân bạn và đội nhóm phát triển, giúp bạn kiếm được tiền, giúp mọi người đạt được những điều họ cần và muốn.

Do đó, một trong những câu hỏi bạn cần phải đặt ra là: Làm thế nào để có thể tạo ra một doanh nghiệp có khả năng phát triển mà không cần có bạn?

Việc đó yêu cầu chúng ta phải biết cách hệ thống hóa, biết cách tối ưu hóa, biết cách làm thế nào để chúng ta phát triển công việc kinh doanh của mình lên.

Doanh nghiệp chính là phương tiện để giúp bạn đạt được những gì bạn muốn.

Hãy nhớ thiết kế cuộc sống của bạn trước khi bạn thiết kế công việc kinh doanh. Đó là thông điệp mà tôi muốn gởi đến bạn.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung